• Tháng Sáu 17, 2024

Ngày 15/6/2024, quận Gò Vấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Cư trú, Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại Trường tiểu học Kim Đồng - cơ sở II thuộc địa bàn dân cư Khu phố 4, Phường 10. Tham dự có gần 100 đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường; cán bộ, công chức, chiến sĩ công an, quân sự phường; đại diện Ban điều hành các khu phố; các hội viên, đoàn viên thuộc các đoàn thể phường; các đối tượng đặc thù và nhân dân trên địa bàn.

Trung tá Bùi Thái Đức - Phòng PV05 Công an Thành phố Hồ Chí Minh - đã tuyên truyền những nội dung cơ bản và điểm mới của Luật Cư trú, Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Buổi tuyên truyền đã giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, Ban điều hành các khu phố, các hội viên, đoàn viên và nhân dân nắm được các nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Cư trú, Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Có thể nói, đây là một trong những nội dung quan trọng, cần thiết nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo bước chuyển rõ nét về nhận thức và hành động của nhân dân trong quá trình thực thi các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Qua đó, “mềm hóa” các văn bản pháp luật vốn được xem là khô khan để tuyên truyền, phổ biến nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận, góp phần nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trong đời sống xã hội./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/go vap tuyen truyen pl tai p10.JPG

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện